Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Phá thai xong kinh nguyệt không đều

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Thông thường, sau nạo phá thai, chu kì kinh nguyệt không đều sẽ xảy ra trong vòng 1-2 tháng đầu sau đó sẽ trở lại như bình thường. N...

Bài liên quan

  
  Thông thường, sau nạo phá thai, chu kì kinh nguyệt không đều sẽ xảy ra trong vòng 1-2 tháng đầu sau đó sẽ trở lại như bình thường. Nếu sau một thời gian chu kì kinh nguyệt vẫn không trở lại bình thường chứng tỏ chị em đã gặp phải một số vấn đề về sức khỏe sau hút thai.


Nguyên nhân sau khi hút thai bị rối loạn kinh nguyệt

  Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa cho biết, khi bạn đã có quyết định đình chỉ thai nghén, thì chắc chắn bạn sẽ cần phải đối mặt với những ảnh hưởng của việc này ngay sau đó.

  Đa phần thì phụ nữ sẽ bị kinh nguyệt không đều, máu kinh ít và có thể có màu đen thậm chí có người lại bị mất kinh. Nó xuất phát từ các nguyên nhân khác nhau.



  - Bị dính tử cung:

  Đối với trường hợp này, nguyên nhân có thể là do sau khi hút thai bạn đã bị dính tử cung. Đây là một hiện tượng khá phổ biến.

  Trong quá trình hút thai, dụng cụ y tế hút thai giúp hút toàn bộ phôi thai và lớp niêm mạc dính vào phôi thai, điều này làm tổn thương đến lớp niêm mạc tử cung.

  Lớp niêm mạc đó chưa kịp tái tạo lại sau khi thai được hút ra gây nên các thành tử cung dính lại với nhau. Dính tử cung làm cản trở hoạt động đẩy máu kinh ra ngoài nên kinh nguyệt trở nên ít đi.

  - Bị rối loạn nội tiết sau hút thai:

  Hệ thống nội tiết có thể bị phá vỡ vì hút thai nên dẫn đến sự thay đổi của nội tiết sản sinh trong cơ thể dẫn tới rối loạn kinh nguyệt.

  - Chức năng buồng trứng suy giảm:

  Hút thai có những ảnh hưởng không nhỏ đến buồng trứng làm hoạt động của buồng trứng trở nên yếu đi. Điều này có thể làm tử cung của bạn bị xuất huyết dẫn tới máu màu đen.

  - Viêm nhiễm vùng kín:

  Khi hút thai không an toàn hoặc phụ nữ không biết cách vệ sinh vùng kín, thì sự tổn thương sau khi hút thai đó chính là điều kiện thuận lợi làm cho vùng kín bị viêm nhiễm. Viêm nhiễm gây ra rối loạn kinh nguyệt.

  Bên cạnh đó cũng có những trường hợp sau khi phá thai đã hơn 2 tháng những vẫn chưa có kinh trở lại thì có thể gặp phải những trường hợp như:



  - Nội tiết tố thay đổi làm mất cân bằng hormone trong cơ thể có thể gây ra mất kinh.

  - Do tâm lý lo sợ bị mất kinh nên kinh đến quá trễ.

  - Liệu có phải bạn đã “dính” một lần nữa? Nếu sau khi hút thai bạn tiếp tục quan hệ mà không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn thì bạn hoàn toàn có khả năng dính bầu ngoài ý muốn.

  - Biến chứng nặng nề của hút thai không an toàn có thể gây ra tắc 1 phần hoặc tắc hoàn toàn ống dẫn trứng. Lúc đó người phụ nữ sẽ bị vô sinh.

  - Viêm nhiễm vùng kín: không chỉ gây ra máu kinh ra ít, mà những viêm nhiễm cụ thể nào đó có thể gây ra mất kinh.

  Ngoài ra, máu kinh có thể ra nhiều sau hút thai là hiện tượng rong kinh, rong huyết cũng không hiếm gặp ở phụ nữ.

  *Những điều lưu ý khi chu kỳ kinh nguyệt không đều sau khi hút thai

  Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều sau hút thai kéo dài kèm theo những biểu hiện bất thương như khí hư ra nhiều, có mùi hôi… thì càng phải đi khám và điều trị sớm vì có dấu hiệu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu không điều trị sớm, thiên chức làm mẹ của chị em có thể bị đe doạn.

  - Khi điều trị bệnh thì cần phải tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị để có thể đạt kết quả điều trị tốt nhất.

  - Cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày.

  - Nếu có dấu hiệu bất thường ở vùng kín, cần kiêng quan hệ tình dục để tránh làm tình trạng bện trầm trọng hơn.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về kinh nguyệt không đều thì hãy gọi đến số hotline: (061) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Được tạo bởi Blogger.